Yahoo vẫn khẳng định sẽ đưa mọi website họ tìm thấy vào kho dữ liệu tìm kiếm. Những site nào trả tiền cho họ thì mới chắc chân. Khoản tiền được gọi là phí vào (paid inclusion). Theo đó, khách hàng phải trả từ 10 đến 49 USD để đăng ký, và 15 cent tới 1 USD mỗi lần người dùng click tới link của họ. Với mức phí này, theo ước tính, hãng sẽ thu hằng năm khoảng 100 triệu USD.
Yahoo cũng trấn an rằng họ sẽ không thiên vị trong tìm kiếm. Điều người dùng quan tâm là độ chính xác của lệnh tìm, chứ không phải việc site đó có trả tiền không, Tim Cadogan, Phó chủ tịch bộ phận tìm kiếm của Yahoo, khẳng định. Ìng giải thích Yahoo chỉ muốn cung cấp cho người dùng thêm thông tin liên quan, đồng thời lên án một số công ty trả tiền cho các dịch vụ để địa chỉ của họ nổi bật trong kết quả tìm kiếm.
Tuy nhiên, theo một số công ty, việc chi tiền ra quả thực có nhiều lợi ích. Các website trả tiền được phép tải lên nhiều thông tin hơn, khiến máy tính dễ lần tới những địa chỉ này khi nhập vào một cụm từ liên quan. Cứ mỗi lần chúng tôi thử trả phí cho một website, là y như rằng nó nhảy lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm, Gord Hotchkiss, Chủ tịch hãng tư vấn tìm kiếm Enquiro, khẳng định. Ngoài ra, Yahoo sẽ cập nhật danh mục địa chỉ khách hàng hai ngày một lần, so với thời gian một tháng với các website nói chung. Người trả tiền còn được thông báo khi người dùng click vào site của họ.
"Phí vào" lâu nay vẫn là một khoản thu đáng kể của nhiều dịch vụ, như MSN hay Ask Jeeves. Chỉ Google gọi đó là một sai lầm trong việc kinh doanh. Danh mục kết quả tìm kiếm cũng như một bài báo. Nó phải khách quan và độc lập với tiền quảng cáo, Larry Page, một trong hai đồng sáng lập Google, khẳng định.
Xem đầy đủ bài viết tại http://quangcaovietnam.blogspot.com/2008/11/tr-tin-chc-c-tn-trong-tm-kim-ca-yahoo.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét