Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Ý tưởng kinh doanh

Hôm nay tình cờ ghé qua blog http://ytuongkd.wordpress.com. Đúng với cái tên của blog, quả thật có rất nhiều cái đáng để học hỏi. Đây là những ý tưởng mình tâm đắc nhất: (Ghi ra đây để nhớ, vì kiểu gì cũng có lúc cần tới những bài học hôm nay)
  1. Dịch vụ cho thuê xe V.I.P: có nét tương đồng với ý tưởng bán xe độc của mình, để xem cái nào lợi hợn thì làmrindu. Tham khảo tiền bối này www.budget.com.vn
  2. Dịch vụ tặng quà trả tiền trước: Khách hàng chỉ cần đưa yêu cầu, và thời gian gửi quà là được. Có vẻ làm ăn được đây. Đa số mọi người đều thích được tặng những món quà ngạc nhiên, bất ngờ. Tuy vậy đôi khi người đi tặng quà không phải lúc nào cũng có thời gian để đi tìm kiếm, hoặc đi tặng quà. Đôi lúc chính người đi tặng vì một lý do nào đó cũng quên hoặc không có tặng các món quà cho người cần tặng vào đúng lúc mong muốn. Nhắm vào đối tượng người tặng quà là đàn ông, Tick to Mind đưa ra 4 sự lựa chọn: Plus, Advanced and Express, với giá từ khoảng(USD 12.00-42.00). Ví dụ: Nếu bạn chọn gói Express, đây là gói nhằm mục đích chinh phục một tình yêu mới hoặc làm mới một tình yêu, Ticket to Mind sẽ gửi 3 bó hoa trong thời gian 4 tháng vào các thời điểm khác nhau. Người gửi sẽ nhân được thông báo trước khi hoa được gửi đi và trên bó hoa sẽ kèm theo các thông điệp và thông tin do người gửi cung cấp từ trước. Các lựa chọn khác bao gồm nhiều loại quà tặng phong phú như kẹo sôcôla, mỹ phẩm và các đồ vật rất đặc biệt. Giá cả cho mỗi lựa chọn bao gồm chi phí cho qua tặng, tiền vận chuyển, chi phi thông báo. Ngoài ra không có chi phí nào khác. Đây là một hình thức tặng quà rất sáng tạo, có thể áp dụng được ở Việt Nam với việc thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản.

    Website: www.tickettomind.com.br

  3. Vở ghi chép miễn phí cho sinh viên: Một hình thức quảng cáo hết sức hiệu quả, có thể mở rộng ra "áo pull, quần bò, cặp sách, tường nhà..."

    Đây là một sáng kiến tặng vở ghi chép miễn phí có kèm theo quảng cáo tới sinh viên các trường đại học và cao đẳng. ABS Notebook phối hợp với các trường đại học và cao đẳng trên khắp nước Mỹ phân phát tới sinh viên các trường trước mỗi một kỳ học.

    Ngoài logo của trường xuất hiện trên bìa vở và các thông tin về trường có trong vở, 13 trang in màu quảng cáo được đóng kèm phía trong được thiết kế như tờ phân trang nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu trong một môi trường học tập. Theo công ty ABS Notebook, thường thì sinh viên dùng các quyển vở như vậy trong suốt khoá học của một kỳ học và trong một kỳ 4 tháng, sinh viên sẽ xem các quảng cáo khoảng 96 lần. Cho tới nay, khoang 700.000 quyển vở đã được phát cho các sinh viên của các trường đại học tại khắp nước Mỹ.

    Website: www.absnotebooks.com

  4. Chết để sống tốt hơn: Ý tưởng tuyệt với và độc đáo nhất đối với mìnhmenarimenari
Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tự tử cao nhất trong các nước phát triển với 24.7 trường hợp trên 100 nghìn người. Công ty Korean Life Consulting đã đưa ra dịch vụ Đám ma giả nhằm khuyến khich mọi người có cái nhìn đúng đắn về cuộc sống, đặt mục tiêu trong cuộc đời. Đây cũng là một giải pháp nhămg ngăn chặn các vụ tự tử có thể xảy ra trong tương lai do áp lực của công việc và cuộc sống. Các công ty như Samsung Electronics và Hyundai Motor là hai trong số nhiều công ty đã đă đăng ký dich vụ này cho nhân viên của mình tham gia.

Khi sử dụng dịch vụ Đám ma giả, người tham gia được yêu cầu ngồi trên bàn có thắp nến và và viết những ước nguyện cuối cùng của mình. Tất cả sẽ được hỏi những câu hỏi ví dụ như “Nếu anh/chị chết hôm nay, anh/chị muốn nói với gia đình anh điều gì?” Rất nhiều người đã khóc khi đọc lại những ước nguyện cuối cùng của mình.

Trước khi được đưa vào trong quan tài. Họ sẽ được chụp ảnh để làm ảnh thờ. Sau đó mọi người sẽ được đưa vào phòng liệm và chọn quan tài. Họ được mặc đồ trắng nằm trong quan tài và đăt trên ngực 1 bông hoa cúc trắng. Nắp quan tài sau đó sẽ được đóng lại và đất sẽ được ném lên trên quan tài. Sau đó 5 phút, nắp quan tài sẽ đựoc mở ra và người tham ra sẽ được hỏi và cảm giác khi nằm trong đó.

Tất cả các nghi thức đều được làm giống như thật nhằm mục đích để người tham gia trải nghiệm những giây phút cuối của cuộc đời mình. Qua đó, người tham gia sẽ thấy cuộc sống hiện tại thật sự có giá trị và họ cần phải sống với một tinh thần tích cực hơn, xác đinh rõ mục tiêu và luôn luôn vươn tới những điều tốt đẹp.

Hôm trước tôi có đọc 1 bài viết về việc làm sao hạn chế nạn tự tử của học sinh và chợt nghĩ rằng một hình thức giáo dục với mục đích như thế này cũng rất cần thiết. Tất nhiên mô hình có thể điều chỉnh với lứa tuổi cho phù hợp. Đáng để suy nghĩ lắm chứ!

  1. Chơi Sudoku trên giấy vệ sinh: Đây chắc là ý tưởng "độc" nhất cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng gelakguling Khá hay, tuy nhiên thế thì thời gian đi vệ sinh của mình chắc chắn sẽ kéo dài lắm
    1. Rất nhiều người trong số chúng ta yêu thich trò chơi Sudoku tuy nhiên trong cuộc sống bận rộn ngày nay không phải ai cũng có thời gian rảnh rỗi để chơi. Vậy chúng ta có thể chơi nó vào lúc nào? Tất nhiên là chơi vào những lúc chúng ta ngồi 1 mình với đôi tay rảnh rỗi và đầu óc không phải bận rộn suy nghĩ. Sản phẩm giây vệ sinh Sudoku có thể là câu trả lời tốt nhất trong trương hợp này và sản phẩm này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong những lúc không bận rộn. Nếu bạn có chơi sai vài lần thì cũng chẳng ai có thể biết bở vì bạn chỉ cần giật nươcs là xong. Sản phẩm này cũng hay đấy chứ?

    Nếu bạn quan tâm, có thể đặt mua trực tuyến tại đây.

  2. Đồ uống cho người dễ tính
Ý tưởng rất hay, đánh vào thị hiếu phiêu lưu kiểu " chơi sổ xố" của khách hàng.ihikhik

Công ty Out of the Box (OOTB) của Singapore vừa tung ra thị trường một sản phẩm giải khát có tên gọi là “Anything” (Bất cứ thứ gì) và “Whatever” (Bất kể cái gì).

Bản chất của sản phẩm này là khách hàng chỉ biết họ mua loại nước uống gì sau khi mở hộp.

Ý tưởng kinh doanh rất mới lạ và thú vị này do chính giám đốc sản xuất của công ty OOTB, ông Johnson Tan nghĩ ra. Ông tâm sự “Chúng ta thường gặp tình huống ai đó tới chơi nhà bạn, và khi được hỏi muốn dùng đồ uống gì, thường trả lời – uống gì cũng được”.

Mỗi sản phẩm nước giải khát Anything và Whatever có sáu vị. Anything là nước uống có ga với vị cola, táo, chanh, cola và chanh, tonic và bia không cồn. Whatever là loại chè lạnh không ga có vị chanh, đào, nho, táo, hoa nhài hoặc hoa cúc.

Website: www.anything.com.sg

menari

Xem đầy đủ bài viết tại http://hongthao89.blogspot.com/2009/05/y-tuong-kinh-doanh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến